Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

Khống chế và xử lí nguồn thanh bằng mút cách âm


Nhiều năm gần đây, quán karaoke, bar mọc lên ngày càng nhiều giữa khu dân cư đông đúc. Mà thời gian hoạt động náo nhiệt nhất lại chính vào giờ đêm, giờ mà người dân xung quanh đang nghỉ ngơi.
Từ thiết kế ban đầu của bar, karaoke mà nói, đa phần kiến trúc sư thiếu kĩ thuật khống chế tạp âm tạo nên sự mệt mỏi và phiền phức cho cư dân bên cạnh. Tình trạng này kéo dài tạo nên mâu thuẫn, kiện tụng không đáng có, gây ảnh hưởng cho người kinh doanh quán bar,karaoke và người dân. Công ty Đông Á với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm tiêu âmcách âm tiến hành khống chế tạp âm, trong quá trình thực tiễn đạt được những kinh nghiệm quý giá, hi vọng có thể cung cấp những thông tin có ích cho kiến trúc sư cũng như bạn đọc chuẩn bị xây dựng quán karaoke,bar.
Đặc tính nguồn thanh:

Nhạc sàn thông thường sử dụng âm thanh loa trầm công suất thấp, âm lượng trong khoảng 100~125dB(A), còn âm đoạn trung thấp tần, bước song rung động giữa hai hạt tương đối dài, khả năng đi xuyên mạnh, khoảng cách truyền âm xa, hệ số tiêu hao thấp, thông thường có thể xuyên qua bề mặt tường đi vào kết cấu gang thép, từ đó truyền lên đỉnh tòa nhà, ảnh hưởng nghiêm trọng đến dân cư xung quanh.
Khống chế và xử lí nguồn thanh:


Như đã nói trên, khống chế tạp âm không đơn giản, thứ nhất là vì khả năng xuyên suốt của âm thấp tần mạnh, thiết kế kiến trúc thông thường khó đạt được độ dày tường chống tạp âm tiêu chuẩn. Thứ hai là phòng hát, quán bar có 6 mặt, phạm vi cần khống chế lớn, nếu như ở mỗi mặt lắp đặt sản phẩm giảm chấn, giảm bass thì có thể thấy chi phí rất cao và cũng lại không nên làm vì quán bar, vũ trường mà không có sự rung động bass thì sẽ mất đi số lượng lớn khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét